ทางต้นสังกัดของยงฮวา FNC Entertainment แถลงถึงกรณีสอบสัมภาษณ์เข้ามหาวิทยาลัยคยองฮี

ทางต้นสังกัดของยงฮวา FNC Entertainment ได้ออกมาแถลงถึงกรณีดังกล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางบริษัท FNC และ ทีมงานถูกตำรวจสอบสวน ทางบริษัทได้จัดการดูแลในเรื่องการสมัครและติดต่อทางมหาวิทยาลัยโดยให้จองยงฮวาสัมภาษณ์ตามตารางที่ทางบริษัทกำหนด FNC บอกต่อว่า ยงฮวาไม่ต้องการที่จะเข้าศึกษาด้วยวิธีที่ผิดกฎระเบียบมหาวิทยาลัย และได้ขอโทษที่ทำให้เกิดประเด็นนี้ขึ้นมา

“สวัสดี นี่คือ FNC Entertainment เราเป็นต้นสังกัดของยงฮวา เราขอโทษถึงกรณีที่ตกเป็นประเด็น เรื่องการสอบสัมภาษณ์เข้ามหาวิทยาลัยคยองฮี ก่อนหน้านี้ ยงฮวา และทีมงานของบริษัท ได้ถูกสอบสวน เนื่องจากประเด็นที่เขาได้รับการตอบรับเข้าศึกษาในภาควิชาศิลปะประยุกต์ ของมหาวิทยาลัยคยองฮี หลักสูตรปริญญาเอก ยงฮวาได้รับการแนะนำให้เข้ามหาวิทยาลัยหลายครั้ง และได้ยื่นสมัครเข้าเรียนในภาควิชาศิลปะประยุกต์ ของมหาวิทยาลัยคยองฮี หลักสูตรปริญญาเอก ในเดือนมกราคม ปี 2017 ในรอบการรับสมัครเพิ่มเติม

คนดัง อย่าง ไอดอล จะต้องมีต้นสังกัดคอยจัดตารางเวลาให้ เนื่องจากเขายุ่งจากคอนเสิร์ตหรืออย่างอื่น และ ต้องเลื่อนเวลาเนื่องจากตารางงาน เช่นเดียวกัน ทางต้นสังกัดได้ดูแลเรื่องการสมัครสอบของยงฮวา ไม่ว่าจะเป็นการกรอกแบบฟอร์มสมัคร ยื่นใบสมัคร รวมถึงติดต่อกับทางมหาวิทยาลัย ทั้งบริษัทและยงฮวาเชื่อว่าเขาจะผ่านการสมัครด้วยกระบวนการปกติจนกระทั่งเกิดปัญหาขึ้น ยงฮวาเข้าใจว่าการสัมภาษณ์ส่วนตัวเป็นวิธีการปกติ และเขาก็ได้เข้าสัมภาษณ์ตามที่บริษัทได้จัดตารางไว้ให้ ยงฮวา ถูกตำรวจสอบสวนเนื่องจากกรณีดังกล่าว ซึ่งทางบริษัทและยงฮวาไม่มีความตั้งใจที่จะได้รับสิทธิ์พิเศษและละเมิดกฏระเบียบของมหาวิทยาลัย เรารู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่ทำให้เกิดประเด็นนี้ขึ้นมา หลังจากที่ประเด็นดังกล่าวกลายเป็นปัญหา เขาได้หยุดพักจากการเรียนไป

นอกจากนี้ ยงฮวา ได้เคยยื่นสมัครในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2016 แต่ได้ถูกปฏิเสธการตอบรับ เนื่องจากมีข้อผิดพลาดในการสมัครของเขา อย่างไรก็ตาม ทางมหาวิทยาลัยก็ได้แนะนำให้ยงฮวาสมัครเข้าศึกษาช่วงที่เปิดรับนักศึกษาเพิ่มเติม เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยขาดแคลนนักศึกษา ยงฮวาจึงได้สมัครในเดือนมกราคม 2017 เราได้ข่าวจากอาจารย์ว่าทางมหาวิทยาลัยพยายามที่จะรับนักศึกษามากขึ้น อาจารย์จึงหวังว่ายงฮวาจะมาสมัครที่มหาวิทยาลัย และช่วยมหาวิทยาลัยได้ ซึ่งการสมัครสอบ ไม่มีการแข่งขันสูง นักศึกษาทุกคนที่สมัครในรอบรับนักศึกษาเพิ่มเติมได้รับการตอบรับหมดทุกคน เขาไม่มีเหตุผลที่จะทำในฐานะที่เป็นคนดัง ถ้าเขาทราบว่าการติดต่อส่วนตัวเป็นการผิดกฎมหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัย เขาคงจะจัดเวลาเพื่อไปสัมภาษณ์ที่มหาวิทยาลัย และเราไม่คิดว่าจะทำในสิ่งที่เกิดผลเสียต่อภาพลักษณ์ของเขาในฐานะคนดัง ทางบริษัทจะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด และ เราขอโทษอีกครั้งที่ทำให้เกิดปัญหา”

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.